Sunday 11 October 2015

Mga Tanong


Dear Blog,


I am missing my husband again. It is kinda hard because right now I am staying in my mom's room. We are sleeping together in bed w/ my newborn...so I kinda feel like I can't just cry and grieve here 'coz she might see me...


'Ung maid kc naming walang kwenta at walang kcng insensitive nibring-up na namn ung asawa k knina. How he should've been the one taking care of our baby since he's a pedia. How I should've saved much medical care on my baby if he was alive...bakit ba napaka-insensitive nya?! Gusto k sna iwish na mngyri rn sa knya ung ngyri skn kso wla namn syang asawa...iniwan sya ng bf nya nung nbuntis sya...gusto k sna iwish na mmatayan sya ng anak kso mgkkron na namn sya ng dahilan pra mgbakasyon...na sobra na nyang inaabuso. Knina nga nguutos ako pinagaantay ako dhl ngppaload p dw sya (business nya) bwiset wlang kwenta! Bwal p namn ako nkatayo mtgal at bk ako mgbleed...


Hindi k talga alam bat ngyri skn lhat ng ito...bkt ako pa...ano bng ksalanan k? Paulit-ulit kng tintanong...kkaksal k p lng...buntis p...bkt kelangn kng mmatayn ng asawa?! Bkt kelangng ang mpangasawa k e abuser? Drug addict? Sumasma sa mga bading? D namn kmi nghhirap? May aids? Bkt lhat na lng ng kmalasan npunta skn???! Pinagdsal k namn lhat...mula ng mkilala k sya...cnagot k sya...bgo kmi iksal...bkt??? Bkt ako p? Bkt d na lng ako ngkron ng normal na asawa? Ng pamilyang buo? Anu b ang ksalanan k?

No comments:

Post a Comment